Slide

โครงการฝึกอบรมหลักสูตร “Team Building” 

โครงการฝึกอบรมหลักสูตร “Team Building”  เป็นโครงการเพื่อเพิ่มพูนประสบการณ์เรียนรู้ของบุคลากรในด้านพฤติกรรมการทำงานร่วมกันในองค์กร ตลอดจนตระหนักถึงบทบาทของตนเองที่มีส่วนสร้างให้องค์กรประสบความสำเร็จ เสริมสร้างการคิดอย่างเป็นระบบและการระดมสมอง ในการทำงานเป็นทีม รวมถึงการแก้ไขปัญหาต่างๆ  พัฒนาการทำงานเป็นทีม และการสื่อสารระหว่างทีม และเสริมสร้างบรรยากาศที่ดีในการอยู่ร่วมกัน สามารถทำงานร่วมกันได้อย่างมีความสุข มีความเอื้ออาทร ช่วยเหลือซึ่งกันและกัน ตลอดจนเกิดทัศนคติที่ดีต่อองค์กรและผู้ร่วมงาน อันจะก่อให้เกิดประโยชน์ต่อการประสานงานและปฏิบัติงานได้ดีต่อไป

 วัตถุประสงค์ของหลักสูตร 

1.เพิ่มพูนประสบการณ์เรียนรู้ของบุคลากรในด้านพฤติกรรมการทำงานร่วมกันในองค์กรความเป็นผู้นำ ตลอดจนตระหนักถึงบทบาทของตนเองที่มีส่วนช่วยเสริมสร้างให้องค์กรประสบความสำเร็จ

2.เสริมสร้างการคิดอย่างเป็นระบบและการระดมสมองในการทำงานเป็นทีมรวมถึงการแก้ไขปัญหาต่างๆ 

3.พัฒนาทักษะการทำงานเป็นทีมในด้านต่างๆ ได้แก่ การสื่อสาร การเสียสละ การเป็นผู้นำผู้ตาม การวางแผนการทำงาน ความคิดสร้างสรรค์ ความคิดเชิงบวก 

4.เสริมสร้างบรรยากาศที่ดีในการอยู่ร่วมกัน สามารถทำงานร่วมกันได้อย่างมีความสุข มีความเอื้ออาทร ช่วยเหลือซึ่งกันและกัน ตลอดจนเกิดทัศนคติที่ดีต่อองค์กรและผู้ร่วมงาน อันจะก่อให้เกิดประโยชน์ต่อการประสานงานและปฏิบัติงานได้ดีต่อไป

รูปแบบการฝึกอบรม

ช่วงที่ 1 Ice Breaking  เป็นการละลายพฤติกรรม และเริ่มกิจกรรมกลุ่มสัมพันธ์ โดยจะเซ็ทที่นั่งให้เป็นตัว U วิทยากรก็จะเล่นเกมส์กลุ่มสัมพันธ์เพื่อให้ผู้เข้าร่วมกิจกรรมรู้สึกผ่อนคลายและสนุกสนาน จากนั้นก็จะมีเกมส์ให้ผู้เข้าร่วมกิจกรรมแบ่งกลุ่ม ตัวอย่างกิจกรรม เช่น กิจกรรม: ถุงใบใหญ่

ช่วงที่ 2  บรรยายเชิงปฏิบัติการ การฝึกอบรมที่เน้นให้ผู้เข้าอบรมเกิดความสามารถหรือทักษะในการปฏิบัติงาน ซึ่งเป็นวัตถุประสงค์ของการฝึกอบรม โดยเน้นการฝึกปฏิบัติของ ผู้เข้าอบรมเป็นสำคัญ     

ช่วงที่ 3 Walk Rally กิจกรรมกลุ่มแบ่งเป็นฐานกิจกรรม ที่กระทำควบคู่ไปกับการแทรกสาระ เพื่อพัฒนาบุคคลากรและองค์กร ให้เหมาะสมกับบุคลากร วัฒนธรรมองค์กร และสภาพเศรษฐกิจสังคม ในภาวะการแข่งขันอย่างสูงในเชิงธุรกิจ ในยุคปัจจุบัน โดยเน้นให้ผู้เข้าร่วมกิจกรรมอาศัย ทักษะ และศักยภาพ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพในการทำงานร่วมกัน มีความคิดสร้างสรรค์ในการทำงาน หรือการสร้างผลงาน เชิงสัญลักษ์ ซึ่งจะแทรกเข้าไปในกิจกรรม

ตัวอย่างกิจกรรม

  • กิจกรรมที่ 1 : หัวบอดท้ายใบ
  • กิจกรรมที่ 2 : น้ำขึ้นให้รีบตัก
  • กิจกรรมที่ 3 : ลูกโป่งหรรษา
  • กิจกรรมที่ 4 : โลมาเกยตื้น

ช่วงที่ 4  กิจกรรมภาคกลางคืน  กิจกรรมที่สร้างเสียงหัวเราะ ผ่อนคลายฝึกความกล้าแสดงออก ตัวอย่างเช่น การแสดงละคร การแข่งขันร้องเพลง

ช่วงที่ 5  กิจกรรมถอดบทเรียน 

ลูกค้าเข้ารับบริการ